|

Sau vụ động đất, NTWC cho biết đang đánh giá khả năng xảy ra sóng thần tại những vùng ven biển Thái Bình Dương của quốc gia này và Canada.
Ngày 27/7, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 204/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại buổi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn và vận hành xả lũ thủy điện Hòa Bình; kiểm tra an toàn đê điều tại Hà Nội.
Lượng mưa cả năm được trút xuống chỉ trong vài ngày, với cường độ chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ, khiến thành phố Trịnh Châu ngập trong lũ lụt kinh hoàng.
Theo tờ Die Welt, tính đến ngày 16/7, số nạn nhân thiệt mạng do lũ lụt ở Đức đã lên tới 103 người. Ít nhất 103 người chết do lũ lụt được ghi nhận ở các bang North Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate, phía tây Đức.
Ủy ban Kinh tế Liên Hiệp Quốc về Châu Âu (UNECE) mới đây cho biết việc thu giữ và lưu trữ lượng khí thải carbon dioxide (CO2) từ sản xuất điện hóa thạch và công nghiệp là rất khẩn cấp để đạt được tính trung lập carbon.
Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam diễn ra sáng 8/7, Thứ trưởng Lê Minh Ngân đã chỉ đạo Tổng cục khẩn trương thực hiện lập nhiệm vụ Quy hoạch không gian biển quốc gia và Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ của quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Ngày 7/7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 19 (Cục QLTT TP Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma tuý (Công an huyện Thạch Thất) đột xuất kiểm tra địa điểm kinh doanh thực phẩm Minh Quý tại thôn Làng Kim 1, xã Kim Quan (huyện Thạch Thất) đã phát hiện một lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Theo thông báo của Ủy hội sông Mekong (MRC), mực nước trên sông Mekong vào mùa khô thấp nên đã khiến mực nước trên Biển Hồ (Tonle Sap) tại Campuchia sụt giảm, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến cân bằng sinh thái, sản xuất nông nghiệp, cũng như đời sống của người dân Campuchia.
COVID-19 đã nêu bật nhu cầu cấp thiết để đảm bảo mọi người đều có thể tiếp cận với vệ sinh tay tốt. Khi đại dịch bùng phát, cứ 10 người trên thế giới thì có 3 người không thể rửa tay bằng xà phòng với nước ở nhà.
Sáng 26/5, tại trung tâm huyện Tân Yên, UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tiến hành tổ chức Lễ xuất hành vải thiều sớm Tân Yên năm 2021 đến với thị trường Nhật Bản.
Những năm qua, Hội Cấp thoát nước Việt Nam luôn duy trì và phát triển các mối quan hệ hợp tác quốc tế. Một trong những hoạt động hiệu quả mà Hội đã triển khai đó là tổ chức các chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm của các hội nước bạn thông qua các Triển lãm ngành nước quốc tế.
Ngày 28/4/2021, tại Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ I, Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II, Nhiệm kỳ VI (2020-2025).
Đây là căn nhà thứ 4 mà Chương trình “Cây Chổi Vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà tài trợ ủng hộ xây dựng cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn.
Ngày 28 - 29/4/2021, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) tiến hành tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ 2 nhiệm kỳ VI và Hội nghị chính sách ngành nước năm 2021. Công ty Cổ phần Cấp nước Quảng Ninh là đơn vị đăng cai tổ chức các sự kiện trên.
Đầu tháng 2-2021, các ảnh vệ tinh từ cơ quan vũ trụ Thái Lan cho thấy nước sông Mekong đã chuyển sang màu lam tuyệt đẹp. Tuy nhiên, theo chuyên gia Brian Eyler, Giám đốc Chương trình Đông Nam Á thuộc Trung tâm Stimson có trụ sở tại Washington, đó lại là một vấn đề nghiêm trọng vì một dòng sông màu lam không phải là một dòng sông khỏe mạnh.

VIDEO